Trong một cuộc họp hồi tháng 11 vừa qua, CEO Facebook là Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg đều nhấn mạnh tới sự ảnh hưởng của video tới các doanh nghiệp và người dùng. Không chỉ trên Facebook, quảng cáo bằng hình thức video đều cho thấy hiệu quả vượt trội trên mọi phương tiện, điển hình nhất hiện nay là các công ty game.
Bên cạnh đấy, còn 1 số xu thế quảng cáo mới trên Facebook không được kể đến những hứa hẹn sẽ chiếm lĩnh ngành này trong năm 2016 mà bạn phải biết.
1. Định dạng quảng bá Carousel Link đang tăng dần
quảng bá đa dạng nhất trên Facebook hiện tại là Carousel Link, dòng hình này chiếm 55% doanh thu quảng bá Quý II và III năm 2015. Hiệu suất hoạt động của Carousel Link thấp hơn so có các mô hình truyền thống, bên cạnh ra nó phân phối cho nhà PR cơ hội để tăng tương tác và lôi kéo quý khách rẻ hơn.
sở hữu hiệu suất “đáng đồng tiền”, ngân sách cho cái quảng cáo này cứng cáp sẽ nâng cao trong năm 2016. Facebook cũng đang tìm bí quyết thúc đẩy việc dùng Carousel và Dynamic Product Ads, cả hai đều được công ty này hỗ trợ đáng nói.
2. Giá PR trên Facebook tiếp tục nâng cao, nhưng không ai mang ý định bỏ
những nhà PR vẫn kiên trì hoạt động trên Facebook bất chấp việc tiếp tục xu thế tăng CPM. Trong quý II và quý III năm nay, ngân sách quảng bá Facebook nâng cao 16%.
Mức độ nâng cao CPM tùy thuộc vào ngành sản phẩm, nhưng nó phản ánh sự gia tăng tương ứng ở tỷ lệ nhấp chuột (CTR). vững chắc toàn bộ người đều thích giá tiền phải chăng, nhưng các chỉ số thấp này cùng có khả năng nhắm mục tiêu mạnh mẽ thu hút các nhà quảng cáo đến sở hữu Facebook, nâng cao nhu cầu quảng cáo đồng thời tăng lợi nhuận thu lại từ chi tiêu cho quảng bá (ROAS – Return On Advertising Spend).
Điều thiết yếu của Facebook là khiến cho những nhà quảng bá hài lòng có hiệu suất của nền tảng, để họ tiếp tục chi tiền. do vậy, tuy giá mang khả năng tiếp tục nâng cao ở mức độ nào ấy trong năm 2016, nhưng tỷ lệ lưu ý cũng có khả năng nâng cao theo.
Hơn bao giờ hết, các nhà PR phải bắt buộc nắm vững những cách yêu thích để tối đa hóa ROI trên nền tảng này.
3. tăng khả năng tồn tại của quảng cáo Facebook trên thị trường quốc tế
Thị trường quốc tế cho thấy có rộng rãi lựa chọn khả thi hơn cho những nhà quảng bá Facebook. Tỷ lệ quan tâm quảng bá trên Facebook nâng cao đáng nhắc trong quý III năm 2015, lên tới 96% so với năm trước, đạt 0,9% – CTR sắp có con số 1% ở Mỹ.
đặc trưng khu vực châu Á Thái bình dương (APAC) là 1 nhân tố lớn, CTR tại đây cao nhất so sở hữu bất kỳ khu vực địa lý nào. những nhà PR ko bỏ qua điều này, họ cam kết ngân sách nhiều hơn 5% cho lưu lượng truy cập quốc tế trong quý 3 so mang quý trước.
Tuy mỗi thị trường sở hữu khác biệt, nhưng các nhà PR đang chọn bí quyết đưa PR Facebook hoạt động bên bên cạnh nước Mỹ sở hữu thể cảm thấy tự tin hơn khi bước vào năm 2016. Bởi vì hệ sinh thái PR Facebook tiếp tục trưởng thành khắp các nước mới khiến cho quen sở hữu nền tảng này, nhà PR PR 1 bí quyết sáng tạo và ưng ý sẽ mang được tỷ lệ lưu ý cải thiện và các tùy chọn quảng bá dễ tiếp cận hơn.
4. những nhà quảng bá ở Mỹ chú ý tới mobile đa dạng hơn desktop
mang CPM rẻ hơn và thị phần cực lớn lâu nay trên máy tính để bàn (desktop), các nhà quảng cáo thương mại điện tử Mỹ trước giờ ko mặn mà sở hữu di động, không như các ngành khác. Điều này sở hữu thể thấy rõ ràng ví như nhìn vào số liệu liên quan đến thương mại điện tử năm 2014.
kể từ thời điểm đấy, nhờ vào một số khía cạnh, bao gồm sự dịch chuyển nhiều hơn sang những trang bị di động, cạn dung tích PR, CPM trên desktop đã nâng cao lên đáng nói và giờ sắp bằng với CPM trên di động.
bên cạnh ra, số liệu sắm hàng liên quan tới thương mại điện tử trên di động đã với dấu hiệu bắt kịp sở hữu desktop. các nhà quảng bá thương mại điện tử nên tận dụng các thay đổi này bằng cách cam kết chi tiêu phổ biến hơn cho di động trong năm 2016.
kèm theo, Marketer muốn vận dụng bất kỳ xu hướng nào phải bắt buộc hoạch định kỹ lưỡng, dùng các phương pháp cái trừ các gì ko giá trị lúc thử nghiệm để tối đa hóa lợi nhuận thu được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét