Được Google tung ra vào tháng 4 năm 2015, thuật toán này được trường hợp một trận thánh chiến với tên gọi Amageddon và những nơi nó đi qua chỉ còn lại sự diệt vong. Chúng ta hãy cùng nhìn lại các gì đã qua nhắc từ khi thuật toán này lần đầu được ra mắt.
Google cho ra mắt thuật toán mới Mobile Friendly – vào ngày 21/04/2015
Vào ngày 21/04/2015, Google đã chính thức cho ra mắt đứa con mới của mình, thuật toán Mobile Friendly Algorithm – Thuật toán "Thân thiện sở hữu vật dụng di động". Theo như những ghi nhận được của cùng đồng seo thể giới, Google đã bắt đầu thực hiện thuật toán này trong một khoảng thời gian trước đó. Và một số web đã chịu tác động của thuật toán này từ trước thời điểm chính thức cho ra mắt thuật toán của Google.
website thân thiện mang trang bị di động là gì?
Giống như ý nghĩa mà tên gọi của thuật toán này đề cập tới, thuật toán này sẽ đánh giá khả năng hoạt động của web (thân thiện) trên thứ di động. không chỉ khả dụng mang Googlebot, website còn nên thân thiện với khách hàng trên đa số những đồ vật di động.
những tiêu chí cụ thể bao gồm:
- ko sử dụng các ứng dụng, phần mềm, flash không hỗ trợ cho đồ vật di động.
- Nội dung trên trang và cỡ chữ của văn bản trên trang nên dễ đọc đủ để không hề phóng lớn lên.
- Màn hình và các nọi dung trên trang tự động thay đổi theo chiều ngang mà không phải phóng to hoặc xoay ngang.
- những liên kết trên trang phải bí quyết nhau đủ xa để quý khách ko phải phóng lớn lên để click đúng.
Kiểm tra xem web bạn có thân thiện trên thiết bị di động hay không bằng công cụ Mobile-Friendly Test tool (truy cập công cụ online này tại đây)
Google đề cập gì về thuật toán này?
Dựa trên những thông báo của Google, chúng tôi ghi nhận được 3 điều chính mà công cụ chọn kiếm này nhắc về thuật toán của mìn, bao gồm:
- Thuật toán Google Mobile Friendly sẽ được ra mắt vào 21/04/2015 và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chọn kiếm trên trang bị di động của từng trang 1 trong một website, ko phải là thuật toán áp dụng kết quả cho mọi tên miền như Panda hay Penguin.
- Sức ảnh hưởng của thuật toán này sẽ mang phạm vi toàn cầu, ảnh hưởng lên toàn bộ các website hiện nay, và lớn hơn đa số 2 thuật toán Panda hay Penguin
- các website thân thiện trên thiết bị di động sẽ có 1 chứng nhận "di đông" trước kết quả chọn kiếm trên mobile như ví dụ sau:
Thuật toán này đã tác động như thế nào đến web trên thế giới?
Hiện chưa sở hữu thống kê cụ thể về tác hại mà thuật toán này gây ra cho tất cả web trên thế giới bây giờ, bởi ngay sau Mobile Friendly, Google cũng đồng thời tung ra những bản cập nhật thuật toán khác như: Quality update – bản cập nhật uy tín vào tháng 5 và bản cập nhật Panda 4.2 vào giữa tháng 7.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Moz.com, thuật toán này đã ảnh hưởng đến một vài những web chất lượng như sau:
một. en.m.wikipedia.org — 96.3%
2. www.amazon.com — 62.3%
3. m.yelp.com — 99.9%
4. m.youtube.com — 27.8%
5. twitter.com — 99.8%
6. www.tripadvisor.com — 92.5%
7. mobile.walmart.com — 99.5%
8. www.pinterest.com — 97.5%
9. www.foodnetwork.com — 69.9%
10. www.ebay.com — 97.7%
11. m.allrecipes.com — 97.1%
12. www.bestbuy.com — 90.2%
13. www.overstock.com — 98.6%
14. m.target.com — 41.4%
15. www.zillow.com — 99.6%
16. www.irs.gov — 0.0%
Tỷ lệ % ở đây chính là tỷ lệ số trang được đánh dấu nhãn "di động" (thân thiện trên thiết bị di động), tức là số trang sẽ không bị giảm đồ vật hạng bởi thuật toán này. Trong đó, chúng ta có thể thấy sự xuất hiện của 1 vài các tên miền uy tín như youtube.com, amazon.com hay thậm chí là cảwikipedia.org.
Lời kết
Trên đây là những ghi nhận của vietmoz.com về thuật toán Google Mobile Friendly – thuật toán thân thiện trên vật dụng di động của Google vào tháng 9 năm 2015. các thông tin tiếp theo về thuật toán này sẽ được cập nhật liên tục. các tin tức mới nhất về Moblie Friendly Algorithm sẽ liên tục được cập nhật.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét