Hiện nay Facebook ngày càng phát triển, do đó quảng cáo Facebook (Facebook Ads) cũng ngày càng phát triển và nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tăng lượng traffic, tiếp cận tới khách hàng.
Lợi ích của Facebook Ads
Quản lý ngân sách dễ dàng. Facebook Ads cho phép bạn thiết lập giới hạn số tiền bạn cần sử dụng mỗi ngày. Cách làm này sẽ giúp bạn không bị rủi ro trong quá trình chạy quảng cáo.
Phân nhóm khách hàng mục tiêu. Một trong những tính năng nổi bật của Facebook Ads đó là cho phép bạn phân nhóm khách hàng dựa trên khu vực, độ tuổi, sở thích… Bạn có thể hướng quảng cáo của mình tới mọi thông tin mà người dùng có trong profile của họ.
Dễ dàng tùy biến. Người sử dụng có thể tùy chỉnh thông số, thiết lập chức năng, khoanh vùng đối tượng. Bạn có thể đặt link ở quảng cáo để điều hướng người truy cập tới website, page và group Facebook như mong muốn.
Feedback của người sử dụng. Mỗi Facebook ads đều cho phép người dùng hiển thị một Call-To-Action button như Like, Learn more…Bên cạnh đó, nếu người dùng không muốn hiển thị quảng cáo, họ có thể để lại phản hồi, lý do. Từ đó, doanh nghiệp sẽ điều chỉnh để nâng cao chất lượng quảng cáo.
Với những lợi ích như thế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng Facebook ads. Dưới đây là những thủ thuật sẽ giúp ích bạn trong quá trình thực hiện Facebook Ads.
1. Không nên trả tiền để tăng like
Khi bạn cài đặt một chiến dịch, bạn có thể chọn chức năng Page Likes để tăng số lượng like cho trang Facebook của bạn. Lâu nay, chúng ta đều cho rằng càng nhiều người like thì cơ hội tăng khách hàng tiềm năng càng cao. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là nếu bạn sử dụng phương thức này, thì chỉ tăng số like, nhưng những bài viết mới mà bạn đăng lại không hiển thị trên News feed của người đã like.
facebook like
Vậy để những người like page thực sự đọc được những tin tức, bài viết mới bạn phải sử dụng “ promote posts”.
Thêm vào đó, số lượng like cho facebook hoàn toàn vô nghĩa nếu bạn xem video dưới đây:
Post by Slander.
Vì vậy, thay vì bạn chọn phương thức tăng like, thì chọn “promote” những gì bạn đang muốn khách hàng tiếp cận.
2. Tích hợp email của khách hàng với Facebook
Bạn đang có trong tay một danh sách email của khách hàng tiềm năng và bạn hoàn toàn có thể tích hợp với Facebook để phân loại khách hàng, thực hiện quảng cáo với danh sách có sẵn. Facebook sẽ tự động so sánh những địa chỉ email nào được dùng để đăng ký tài khoản Facebook, từ đó quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận nhóm khách hàng này tăng khả năng mua hàng thành công.
Vậy làm thế nào để tích hợp email khách hàng vào Facebook?
Bước đầu tiên bạn cần đăng nhập Facebook, tìm tới Adverts Manager, sau đó click vào Audiences và chọn Create a custom Audience.
sử dụng facebook ads
Hoặc bạn truy cập trực tiếp từ link sau:
www.facebook.com/ads/manage/audiences.php
Nếu bạn đang sử dụng MailChimp thì vô cùng đơn giản vì Facebook Ads cho phép tích hợp sẵn, chỉ cần chọn “ Import from MailChimp”. Trong trường hợp bạn đang sử dụng hệ thống gửi newsletter khác, việc đầu tiên bạn cần làm là export tất cả danh sách email của subscribers. Sau đó, upload danh sách này lên Facebook.
su dung facebook ads 1
Tiếp theo, chọn Data type là Emails như trong hình dưới đây:
sử dụng facebook ads 2
Đây là tính năng vô cùng mạnh mẽ giúp bạn tạo quảng cáo hướng đến đúng khách hàng mục tiêu mà không mất quá nhiều thời gian chọn lọc và phân loại.
3. Mở rộng khách hàng bằng tính năng Lookalike Audience
Nếu nhóm khách hàng bạn import từ email quá nhỏ thì có thể dẫn tới quảng cáo không chạy hoặc chi phí tăng lên. Do đó, bạn cần tăng thêm đối tượng bằng tính năng Lookalike Audience.
Tính năng này hoạt động dựa trên những người đã like trang Facebook, hoặc danh sách audience có sẵn bạn đã import hay tích hợp với MailChimp từ trước. Khi sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tìm những người sử dụng có cùng độ tuổi, sở thích, hành vi với nhóm đối tượng ban đầu.
sử dụng facebook ads 3
4. Facebook Retargeting Audience
Re-targeting là gì?
Retargeting là công nghệ quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung tới những khách hàng, người sử dụng đã từng truy cập website của bạn.
Facebook cũng cung cấp tính năng retargeting này cho các marketer dễ dàng tùy chỉnh.
Bước 1: Đăng nhập vào Facebook, vào mục Audiences, Create a custom Audience. Bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up hiện ra với 3 mục Customer List, Website Traffic, Mobile App Activity.
Để phục vụ cho mục đích retargeting, bạn chọn Website Traffic.
chạy facebook ads hiệu quả
Bước 2: Chọn website traffic, thời gian bạn muốn thu thập thông tin người truy cập, điền tên, mô tả cho custom audience.
chay-facebook-ads-2
Trong phần này bạn cần lưu ý hai phần sau của website traffic.
Anyone who visit your website. Nếu bạn muốn tất cả người dùng đăng nhập Facebook, khi truy cập vào website của bạn đều lưu giữ thông tin.
People who visit specific web pages. Chỉ lấy thông tin của những khách truy cập vào một vài trang cụ thể. Tại đây, bạn sẽ điền đường dẫn của các trang mà bạn muốn lấy thông tin.
Nếu bạn chọn People who visit specific web pages thì sau đó điền thông tin của một hoặc nhiều trang trong website mà bạn muốn điều hướng người dùng tới.
chạy facebook ads 3
Bước 3: Lấy mã code để chèn vào phần header của website
Để xem được mã code, chọn custom audience bạn mới tạo, sau đó, chọn View Pixel trong Actions.
chạy facebook ads 4
Như vậy bạn đã thiết lập xong Facebook re-targeting để đạt được khách hàng mục tiêu cao nhất cũng như tỷ lệ chuyển đạt hiệu quả.
5. Tối ưu ảnh
Với Facebook ads, bạn cần thiết kế để hình ảnh xuất hiện ở cả desktop và các thiết bị smartphone không bị vỡ và thu hút người xem. Một lưu ý đối với kích thước chuẩn của một ảnh là 1200 x 628 pixels và chữ trong mỗi bức ảnh không quá 20%. Nếu chữ vượt quá quy định, bạn có thể thu nhỏ hoặc chọn câu văn ngắn gọn, thu hút người xem.
Trong trường hợp bạn không biết sử dụng các công cụ chỉnh sửa, tạo ảnh chuyên nghiệp như Photoshop, Illustrator… bạn có thể truy cập vào website Canva.com để tạo những bức ảnh phục vụ cho chiến lược quảng cáo tốt nhất và nhanh nhất.
Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016
Lưu trữ Blog
-
▼
2016
(38)
-
▼
tháng 1
(14)
- 12 thủ thuật seo bạn có thể chưa biết – đa số con ...
- Ý tưởng Mobile buôn bán dành cho ngành bán lẻ
- Lợi nhuận nhận được từ quảng cáo từ khóa
- Các tiêu chí để đăng ký Google Adsense thành công
- Phương pháp chọn Domain đẹp để SEO
- Những điều buộc phải biết về thuật toán Google Mob...
- Google xếp hạng một web như thế nào?
- Quảng cáo Facebook Page hiệu quả
- Tạo Fanpage quảng cáo trên Facebook
- Xu hướng quảng cáo sẽ chiếm lĩnh Facebook 2016
- Hướng dẫn quảng cáo Facebook Leads hiệu quả
- Mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả
- Chạy Facebook Ads hiệu quả với Local Awareness
- Thủ thuật tăng hiệu quả cho quảng cáo Facebook
-
▼
tháng 1
(14)
Facebook Page
Copyright © Dịch vụ quảng cáo Facebook | Liên hệ: 0933.433.242
0 nhận xét:
Đăng nhận xét