Bạn đã tạo được cho mình một Fanpage Facebook ( hướng dẫn tạo fanpage facebook ) để bắt đầu chiến dịch PR sản phẩm và kiếm tiền trên Facebook. Bạn đã với 1 số kiến thức cơ bản về phương pháp viết bài, cách đăng bài, bí quyết tăng like, quản lý Fanpage,…
Và công việc của bạn là nên bắt buộc duy trì được Fanpage, cập nhật thông tin thường xuyên đồng thời thu hút được người theo dõi và sắm sản phẩm bằng phương pháp PR Fanpage của mình sẽ giúp cho việc đưa được sản phẩm của mình đến hầu hết người dung tiềm năng trên Facebook.
Thực trạng doanh nghiệp sử dụng FanPage
Độ tuổi tham gia Facebook cực kỳ nhiều, lứa tuổi tập trung từ 18-25, đây là môi trường tuyệt vời để lập kế hoạch buôn bán sản phẩm đến mang các đối tượng này.
các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung thu hút phụ thuộc vào độ tuổi của độc nhái, ví dụ những người dùng Facebook trong độ tuổi từ 18 tới 26 thường ít mong đợi sẽ nhận được điều gì đó đổi lại cho việc họ “thích” trang nào ấy. Đối với độ tuổi rừ 27 đến 34, họ sở hữu xu hướng mong đợi điều gì đó rõ ràng trong các nội dung trên Facebook. Nhưng nhóm người trong độ tuổi từ 35-51 là nhóm người mang kỳ vọng cao nhất. Đây cũng là nhóm sẽ dễ dàng bỏ đi ví như trang của bạn không đáp ứng được mong đợi của họ.
không ít doanh nghiệp, tập đoàn to đã thành công có việc buôn bán online trên Facebook, và các nhà marketing của Việt Nam cũng ko chậm trễ, họ mau chóng nhảy vào lĩnh vực quảng bá facebook sở hữu thành viên trên Fanpage lên đến vài chục triệu người.
các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nội dung thu hút phụ thuộc vào độ tuổi của độc nhái, ví dụ những người dùng Facebook trong độ tuổi từ 18 tới 26 thường ít mong đợi sẽ nhận được điều gì đó đổi lại cho việc họ “thích” trang nào ấy. Đối với độ tuổi rừ 27 đến 34, họ sở hữu xu hướng mong đợi điều gì đó rõ ràng trong các nội dung trên Facebook. Nhưng nhóm người trong độ tuổi từ 35-51 là nhóm người mang kỳ vọng cao nhất. Đây cũng là nhóm sẽ dễ dàng bỏ đi ví như trang của bạn không đáp ứng được mong đợi của họ.
không ít doanh nghiệp, tập đoàn to đã thành công có việc buôn bán online trên Facebook, và các nhà marketing của Việt Nam cũng ko chậm trễ, họ mau chóng nhảy vào lĩnh vực quảng bá facebook sở hữu thành viên trên Fanpage lên đến vài chục triệu người.
quảng cáo trên Facebook của GM
Tuy nhiên chẳng phải doanh nghiệp nào cũng quảng bá thành công, đông đảo những công ty ở Việt Nam đều bắt đầu chọn tới và xây dựng Fanpage để quảng cáo cho công ty và sản phẩm của mình, nhưng chưa thành công đơn thuần vì chưa nắm được các quy tắc và lộ trình nên thường cạnh tranh trong việc tạo trang cho thu hút và hấp dẫn cũng như việc làm thế nào để tăng sự tương tác giữa những thành viên
Thêm một vấn đề nữa là do Facebook dừng khả năng truy cập và hiển thị trên trang chủ, nên thành viên sẽ chỉ thường xuyên vào Fanpage lúc trạng thái cập nhật của trang xuất hiện trên hệ thống tin tức mới nhất.
Thực tế, theo thống kê, chỉ 14% lượng Fan nhận được những cập nhật mới nhất từ Fanpage mỗi ngày và ngay cả tại thời điểm cao nhất cũng chỉ là 1/3.
Lựa chọn quảng bá thích hợp sở hữu công ty
có mỗi quy mô công ty và sản phẩm khác nhau bạn với thể lựa chọn các hình thức quảng bá khác nhau nhằm tối ưu được hiệu quả PR của mình
Đối với các nhà hàng buôn bán online nhỏ lẻ
các cửa hàng handmade, ăn uống nhỏ, shop bắt mắt, hiệu cắt tóc… thường chỉ có mức ngân quỹ hạn hẹp cho việc quảng cáo hoặc thậm chí khó mang khả năng tiêu dùng quảng cáo trên Facebook, do vậy nếu muốn quảng cáo trên Facebook lúc marketing theo phương thức này, bạn chỉ phải tiêu dùng tài khoản cá nhân để kết bạn (Add friend) mà ko bắt buộc lập Fanpage, bởi chỉ cần tương tác mang độ phủ khoảng 5000 – 10000 người.
phương pháp thức tiến hành như sau:
- Tạo tài khoản cá nhân trên Facebook.
- Xác định và kết bạn những đối tượng tiềm năng nhất – thông qua các Fan Page marketing tương tự khác hoặc qua những mối quan hệ cá nhân. Giới thiệu sản phẩm dưới phổ biến hình thức như gửi tin nhắn, đăng lên tường (Post on Wall) hoặc đánh dấu (tag)…
- Trong 2-3 tháng, tài khoản sẽ mang tương đối phổ biến bạn. lúc lượng người mua trung thành đã mang, sở hữu thể mở rộng quy mô bằng việc dùng tính năng chuyển Page của Facebook:
https://www.facebook.com/pages/create.php?migrate.
hầu hết Friends sẽ chuyển sang dạng Fan của page.
- với cùng đồng trung thành này, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn đông đảo, và kinh doanh sẽ dễ thành công hơn những con đường khác.
giả dụ cửa hàng hay công ty nhỏ chỉ tiêu dùng Fan Page để quảng cáo cho các chương trình giảm giá sản phẩm, bạn với thể địa chỉ có những Fan Page to yêu cầu đăng tải nội dung PR và chấp nhận mất 1 khoản phí, phương pháp này sẽ uy tín hai chi tiết là mức phí thấp, hiệu quả cao.
giả dụ cửa hàng hay công ty nhỏ chỉ tiêu dùng Fan Page để quảng cáo cho các chương trình giảm giá sản phẩm, bạn với thể địa chỉ có những Fan Page to yêu cầu đăng tải nội dung PR và chấp nhận mất 1 khoản phí, phương pháp này sẽ uy tín hai chi tiết là mức phí thấp, hiệu quả cao.
Đối có những doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu
trường hợp doanh nghiệp hoạt động trong các ngành nghề và lĩnh vực đòi hỏi chuyên môn sâu (kỹ thuật, khoa học đặc thù), sở hữu tính chất chọn lọc thành viên và các bạn cao, hãy lập Nhóm (Group) thay vì Fanpage trên Facebook.
ví như doanh nghiệp muốn tăng lượng khách hàng (user) cho Diễn đàn (forum), hãy đầu tư vào những kênh khác sẽ thông minh hơn Facebook, nếu tập trung làm nội dung cho Forum và đầu tư cho tối ưu hóa hiệu quả hơn.
Đối với những doanh nghiệp với khả năng tài chính
Sau mọi các khả năng trên, giả dụ công ty của bạn thực sự nghiêm túc cho chiến dịch lớn mạnh cùng đồng trên mạng xã hội (Social Media), hãy chuẩn bị để tiến hành 5 công đoạn cho chiến dịch này 1 phương pháp bền vững.
giai đoạn 1: thiết kế cộng đồng fan page trên facebook
giai đoạn này, việc tiên quyết là xây dựng cùng đồng càng rộng rãi càng rẻ cho Fanpage, không phải đúng đối tượng bắt buộc, và cũng ko quan trọng cách thức. lúc tương tác sở hữu Page, 1 phần bạn bè của các thành viên này sẽ thấy, và khi đấy, giả dụ sản phẩm phải chăng, họ sẽ Like trang của mình.
xây dựng cộng đồng Fanpage
yêu cầu kết thúc quá trình nên với 20.000 – 100.000 like trong vòng 7- 45 ngày.
công đoạn 2 : Duy trì, nâng cao cường tương tác đối sở hữu fan page
lúc mang 1 Fanpage lên đến 20.000 fan, nhưng đưa một nội dung lên thì chỉ 1 lượng vô cùng nhỏ, thậm chí sở hữu khi chỉ 1-200 người thấy được trên trang chính. đấy là bởi thuật toán Edge Rank của Fabook – cho điểm xếp hạng tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và mức độ tương tác.
do đó, bắt buộc khiến hầu hết người vào Fanpage để tương tác sau ấy họ mới quan tâm đến những sản phẩm hoặc dịch vụ.
Yêu cầu: Lượng Talking about this đạt từ 10-20% Fan.
- cách đánh giá: Dựa vào 3 chỉ số : Reach, Talking About This và Edge Rank. 3 chỉ số này càng cao, page bạn càng thành công.
giai đoạn 3: Đưa hình ảnh sản phẩm, nhãn hiệu vào fan page trên facebook - học kinh doanh online
giai đoạn này đòi hỏi công ty chuyển tải nhãn hiệu và sản phẩm tới các Fans và người lưu ý đến Page. với thể tổ chức những sự kiện, thực hiện các cuộc thi, thiết kế apps, mục tiêu chính là gửi được thông điệp nên chuyển tải.
công đoạn 4 : quý khách thật sự từ việc quảng bá fan page
Qua việc đưa nội dung hàng ngày (tương tác và đưa thông điệp), thông qua những group hay tổ chức sự kiện, lọc ra những Fan thực sự lưu ý đến sản phẩm, đây sẽ là các người trước tiên được khuyến mãi.
Lập group để giới thiệu những khuyến mãi tới sở hữu họ, ưu tiên họ trong các chương trình của khách hàng… nhằm thiết kế họ thành Fan trung thành.
giai đoạn 5 : Chăm sóc những người dùng trung thành
khi đã làm được 1 cộng đồng quý khách to, chăm sóc quý khách thấp, thì bạn sẽ có 1 cộng đồng các bạn trung thành.
Đây sẽ là các người mang đến giá trị cao nhất lúc làm truyền thông trên mạng xã hội, họ bảo vệ sản phẩm, kể thấp về nó, viral cho những người khác, giới thiệu các người dùng khác và họ cũng chính là khách hàng của công ty.
Bạn mang thể sử dung một số mẹo để sở hữu thể làm Fanpage hấp dẫn hơn, lôi kéo được khách hang và tăng được hiệu quả kinh doanh.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét