Vào đầu mỗi năm, đa số sự lưu ý chính của tất cả người là muốn biết trong năm nay thường là "có gì mới nhất", " tiếp theo sẽ là gì ?". những hoạt động digital buôn bán cũng chẳng hề ngoại lệ. vì vậy bài viết này sẽ chế tạo cho người dùng một chiếc nhìn thiết thực về những hoạt động digital buôn bán sẽ được dùng đa dạng nhất 2016.
mới đây, trang website hàng đầu về digital buôn bán là smartinsights.com đã tiến hàng 1 cuộc thăm dò có đối tượng là những công ty. Mục tiêu của cuộc thăm dò là muốn biết quan điểm về "thực hành" digital kinh doanh của những công ty và xem đâu là những xu thế thực tế nhất mà hiện tại đang được sử dụng phổ biến nhất.
>>> Xem thêm: Học seo website
Câu hỏi được đặt ra là "Theo bạn thì những hoạt động digital kinh doanh nào sẽ mang tác động trực tiếp và mạnh mẽ nhất đến lợi nhuận và sự khác biệt dành cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2016.?"
Cuộc điều tra đã nhận được 1500 câu trả lời và sau giai đoạn thống kê đã cho ra kết quả như bảng dưới đây:
Xét về tổng thể các hoạt động thực tế của digital buôn bán rất phổ biến và phức tạp sở hữu rộng rãi yếu tố nội hàm bên trong chứ ko chỉ đơn thuần là diễn tả 1 hoạt động. Ví dụ như hoạt động content buôn bán thì bao gồm những hoạt động đăng tải nội dung, thông tin bằng phổ biến hình thức như clip, bài viết, facebook.... hoặc như hoạt động mobile marketing bao gồm cả việc PR, làm web hoặc app trên nền tảng thiết bị di động.
những hoạt động này không hoàn toàn tách biệt nhau mà đan xen vào nhau, hỗ trợ nhau theo 1 thể thống nhất chứ không hoàn toàn tách biệt riêng lẻ. vì thế các marketer buộc phải lưu ý kỹ vấn đề này.
Nhìn vào biểu đồ ta thấy với tổng số 14 nhóm khác nhau trong hoạt động thực tế của digital kinh doanh nhưng chỉ 4 nhóm dẫn đầu đã chiếm tới 70% số ý kiến.
đồ vật hai trong biểu đồ này bên cạnh trừ content và mobile được xem là hai hoạt động chủ yếu của các kế hoạch digital kinh doanh mà chúng ta đã bàn quá phổ biến thì đặc biệt đáng chú ý là hoạt động Big data và kinh doanh automation.
Hoạt động Big data dịch nôm na là sử dụng dữ liệu to. Đây là một trong những hoạt động digital buôn bán trong đấy bao gồm các hoạt động thu thập dữ liệu thị trường và đưa ra những phân tích cộng dự đoán cho tương lai. Hoạt động này là nền tảng cho hầu hết quá trình lập kế hoạch marketing. Sau khi đã có các dữ liệu phân tích thì việc thực hiện các hoạt động digital marketingkhác sẽ được tiến hành yếu tố và chính xác nhắm đến người mua mục tiêu.
Đứng đồ vật 3 là hoạt động kinh doanh automation, đây là cách sử phần mềm tự động trong việc thực hiện những hoạt động kinh doanh đến mang người dùng riêng biệt. Việc thực hiện hoạt động kinh doanh automation rất phức tạp do liên quan nhiều chi tiết khác nhau như hệ thống CRM, Quản trị web...Ở Việt Nam hiện với cực kỳ ít công ty thực hiện được hoạt động này vì sự phức tạp và rất dễ khiến cho sai mục tiêu. Tuy nhiên, đây lại là hoạt động digital buôn bán được đánh giá cực kỳ cao lúc với công ty cho rằng 30–40% doanh thu và quý khách đến từ hoạt động này. mang 1 số công ty khác thì con số này còn cao hơn đa số.
>>> có thể bạn quan tâm: Học facebook marketing ;
một điều thú vị là các hoạt động digital kinh doanh mà trước nay chúng ta luôn coi trọng như tối ưu hóa, Google Adword, hay những hoạt động quảng bá trả phí khác thì lại nằm trong nhóm tốt nhất lúc chỉ có 1- 3% doanh nghiệp thực hiện. Điều này thể hiện 1 thực tế là hoạt động tối ưu hóa và PR trả tiền thuần túy đang ngày càng mất đi tính ưu việt của nó mà thay vào ấy là sự lồng ghépo vào trong những hoạt động digital buôn bán khác như mobile buôn bán hoặc content. một nguyên nhân khác dẫn tới sự sụt giảm của tối ưu hóa và Ads đấy sự cạnh tranh nâng cao cao khiến nâng cao các mức giá nhưng ko hiệu quả làm những công ty tìm tới các hoạt động nhằm thông minh cho lượng các bạn nhỏ hơn nhưng với tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
1 điể m bắt buộc để ý nữa là xu thế marketing trên các vật dụng Wearable thực sự đang dần trở thành một tiềm năng trong tương lai lúc mà tuy chỉ mới xuất hiện nhưng đã mang chỉ số cao đánh giá cao hơn cả seo và quảng bá online vốn mang truyền thống lâu nay.
Nhìn chung các hoạt động digital marketing hiện nay vẫn đang lấy content marketing là chủ yếu và đồng thời những chiến dịch digital kinh doanh ngày càng trở nên chuyên biệt hơn cho từng nhóm người dùng riêng lẻ. các yếu tố này làm cho gia tăng thêm các giá thành buôn bán và đòi hỏi các marketer ngày càng cần chuyên sâu hơn số đông trong việc sáng tạo những nội dung mới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét