Quyết tâm phải nặn cho ra được bài viết đầu tiên trên blog Conversion.vn trong ngày hôm nay, tôi đã bắt buộc ngồi trầm ngâm hơn cả tiếng đồng hồ. Ý tưởng để viết thì ko thiếu nhưng thật sự gặp cạnh tranh trong việc tìm một chủ đề để viết vì cứ với suy nghĩ rằng dòng gì lần thứ 1 thì cũng nên cần đặc trưng một chút. Cứ mãi suy nghĩ về 1 chủ đề bài viết nào đấy chung chung và mang khả năng bao quát toàn bộ những nội dung trên website, vừa sở hữu tính tổng thể vừa sở hữu tính giới thiệu.
Sau một hồi ngồi ngẫm nghĩ vẫn ko ra, tôi quyết định tạm ngừng để ngồi chỉnh sửa plugins, thư mục cho trang web, dù gì nó vẫn còn mới và còn phổ biến thiết bị phải điều chỉnh. Trong khi đang ngồi xếp đặt lại thư mục của những bài viết thì tôi phân vân ko biết bắt buộc đặt tên cho một trong mẫu thư mục trong trang là Digital marketing hay Online buôn bán hay Internet buôn bán. *Ding* mang 1 thứ khá yêu thích để mang thể làm cho bài viết thứ 1 cho blog này.
ngày nay bạn sẽ thường nghe những từ ngữ như Digital kinh doanh, Internet buôn bán hay Online marketing trôi nổi khắp nơi trên mạng và có rất nhiều người tiêu dùng những từ này như những từ đồng nghĩa và với thể thay thế cho nhau được. Nhưng trên thực tế thì Digital kinh doanh là một cụm từ sở hữu ý nghĩa bao hàm hơn và Online kinh doanh / Internet kinh doanh là 1 phần của Digital buôn bán. Vậy chính xác thì Digital marketing là gì? Xin được trích dẫn định nghĩa từ Wikipedia:
Digital buôn bán is kinh doanh that makes use of electronic devices (computers) such as personal computers, smartphones, cellphones, tablets and game consoles lớn engage with stakeholders. Digital kinh doanh applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks. – Wikipedia
Tạm dịch: "Digital kinh doanh là phương pháp PR dùng những thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại tối ưu, điện thoại di động, máy tính bảng và thứ chơi game để tương tác sở hữu người dùng. Digital buôn bán sử dụng những khoa học hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và những mạng xã hội."
Vậy thì Digital marketing là phương pháp quảng cáo dàn trải trên hầu hết phương tiện nhưng chúng ta sở hữu thể tạm chia nó thành hai phần: Online marketing / Internet marketing và Digital Advertising.
Như bạn mang thể thấy trên graphic bên trên thì Online buôn bán / Internet buôn bán bao gồm các kênh quảng cáo liên quan đến việc đòi hỏi bắt buộc kết nối trực tiếp với mạng Internet, trong lúc đó thì Digital Advertising thì lại chủ yếu là một số biện pháp kinh doanh hơi cổ điển và ko bắt buộc kết nối mạng. Chúng ta sẽ sở hữu thời gian đi sâu hơn vào từng loại hình quảng cáo trong các bài viết sắp đến nhưng trong dừng bài viết này chúng ta sẽ dừng ở việc tóm gọn về những dòng quảng cáo này.
Online marketing và Internet buôn bán
seo – SEM: quảng cáo trên Google Adwords /Bing Ads và tối ưu hóa website để đạt đồ vật hạng cao hơn trên kết quả chọn kiếm của những bộ máy tìm kiếm.
Mobile Marketing: PR thông qua điện thoại di động bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị phải chăng hơn, quảng bá push trong các ứng dụng hay trò chơi.
Email Marketing: quảng bá bằng phương pháp gửi email đến những người dùng mang trong danh sách và giới thiệu sở hữu họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.
Content Marketing: bí quyết PR bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung mang khả năng tạo tương tác thấp mang người mua và qua đó gia tăng traffic, pageviews.
Social Marketing: quảng bá thông qua những mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và tăng trưởng những fanpages để gia tăng sự nhận biết nhãn hàng.
CPM – CPC – CPA: PR thông qua các networks phân phối dịch vụ CPM/CPC/CPA bằng phương pháp đăng tải các banners trên những web trong hệ thống của họ.
Digital Advertising
SMS: gửi tin nhắn PR qua điện thoại.
TV / Radio: PR trên tivi và đài phát thanh.
LCD / Bảng Hiệu: PR thông qua các màn hình hiển thị LCD hoặc bảng hiệu tại những nơi công cùng.
Nhưng ngày nay ranh giới giữa những từ này cũng đang bị mờ dần đi sở hữu sự tăng trưởng của công nghệ và mạng internet. Điện thoại dần dần đã vươn lên là các chiếc máy tính bỏ túi, tivi cũng với thể kết nối internet và truy cập mạng, có thể dò sóng radio. Ai ai cũng có thể kết nối vào internet tại bất cứ nơi nào sở hữu sự phổ biến của 3G, wifi. lúc này thì quảng bá qua SMS và Push Message đối với khách hàng với gì khác nhau? nếu tivi kết nối mạng và nhận được email quảng bá thì nó là email marketing hay là quảng cáo qua TV? mang rộng rãi điều mang thể bàn cãi, tuy nhiên mang thể thấy rằng ranh giới giữa 2 loại thành phần trong Digital buôn bán thật ra không hoàn toàn phương pháp biệt.
một câu hỏi nữa được đặt ra lúc này là giả dụ như vậy thì chúng ta nên dùng từ ngữ nào để chuẩn xác hơn? Chẳng hạn như Online buôn bán và Internet buôn bán, từ nào được chấp nhận hơn? Để hiểu rõ về điều này hơn, chúng ta mang thể xem qua biểu đồ tới từ Google Trends cho ta thấy sự phổ biến của những từ khóa này từ thời điểm năm 2004 đến nay:
Xem biểu đồ Google Trends – tại đây.
Chúng ta mang thể thấy từ khóa Digital buôn bán ngày càng trở thành thịnh hành và được tiêu dùng phổ biến hơn, cho ta thấy rằng xu hướng chung về việc kết hợp PR từ những kênh khác nhau nhằm mang đến hiệu quả cao hơn. Từ khóa online kinh doanh thì vẫn được tiêu dùng nhiều và mang 1 sự nhảy vọt trong nằm 2013 cho ta thấy sự lưu ý về chủ đề này ngày càng nhiều trong thời gian mới đây. Từ khóa Internet kinh doanh thì đang dần giảm sút về mức độ nhiều so có 2 từ kia, mang lẽ vì từ "online" nó xác nghĩa hơn từ "internet" khi đi cộng có "marketing". Đây là lý do tôi quyết định dùng "Online Marketing" làm tên thư mục chứ chẳng phải là Internet marketing.
Giờ đây khi đã hiểu rõ hơn về ý nghia của những từ này thì hi vọng bạn mang thể tiêu dùng chúng một phương pháp xác đáng hơn tùy theo giả dụ.
ví như bạn với ý kiến đồng tình hay phản đối gì về những gì được viết trong bài, xin hãy để lại comment và chúng ta có thể thảo luận thêm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét