Facebook vừa công bố Audience Optimization dành cho những người làm quản trị fan page. Công cụ này cho phép những fan page admin sở hữu thể tìm và nhắm đến những đối tượng (trong số các người like fan page của mình) để nội dung của mình có khả năng reach cao hơn có một số nhóm đối tượng nhất định. Tính năng này hoạt động ra sao?
Giờ đây trên các posts của các fan page, bạn có thể thấy thêm biểu tượng News Feed Targeting hình tầm ngắm.
Newsfeed targeting trên post
khi bấm vào đó thì một khung sẽ hiện lên có những filters cho bạn lựa tìm. News Feed Targeting cho phép bạn nhắm tìm đến 1 phần các followers của fan page bạn. nếu 1 ai đó nằm trong nhóm đối tượng này thì mang khả năng năng cao hơn sẽ thấy post mà bạn đã set.
những ai đã set up targeting cho quảng cáo rồi thì sẽ thấy hơi quen thuộc với những tùy tìm này.
>>> Bài viết liên quan: Quảng cáo từ khóa giá rẻ ;
lúc chưa mang filter thì số lượng reach ước lượng sẽ cao
Trước khi chưa filter thì số lượng reach ước lượng thì sẽ thường khá cao, khoảng 77% tổng số followers của page. Tuy nhiên sau khi đưa vào 1 số filter thì khi này số lượng reach ước lượng sẽ thay đổi tùy theo mức độ filter được thiết lập.
các tùy tìm bạn được phép thiết lập bao gồm Interests, Age, Gender, Locations, Languages, Relationship Status vàEducation Level (trong More Demographics).
Sau lúc thay đổi filter thì số lượng reach ước lượng đã thay đổi
bên cạnh News Feed Targeting chúng ta cũng mang tab Audience Restriction mà sẽ cho phép fan page admin sở hữu thể giới hạn các ai mang thể thấy được nội dung bài post này dựa trên Age, Gender, Locations và Languages.
ngừng người thấy bài post này dựa trên những thông số demographics
Sau khi thiết lập xong thì bài post sẽ hiển thị những thông số mà bạn đã cho News Feed Targeting. ví như mang thiết lập thêm Audience Restrictions thì bên phần hiển thị sẽ tìm là limit lớn Demographics thay vì là public.
Phần settings của News Feed Targeting và Audience Restriction sẽ hiển thị trên bài post
Khác biệt giữa News Feed Targeting và Audience Restriction là gì?
=> News Feed Targeting ko mang ngừng người mang thể sẽ thấy bài posts của bạn, nó chỉ là thiết lập để Facebook hiểu rằng nội dung của bạn mang thể sẽ thích hợp rộng rãi hơn mang đối tượng mà bạn set và Facebook sẽ tự tính toán để những đối tượng mà bạn tìm sở hữu khả năng sẽ thấy nội dung post đấy rộng rãi hơn.
=> Audience Restrictions mới là phần sẽ ngừng bài posts của bạn cho những đối tượng nào muốn thấy nội dung của mình.
không tính ra, những post mà bạn đã sử dụng tính năng News Feed Targeting thì bạn sở hữu thể vào phần Insights > Posts > bấm vào post. Giờ đây bên cạnh phần Post Detail sẽ có thêm một phần là News Feed Audience (Preferred Audience là tên cũ). Phần này sẽ cho bạn biết là Interests nào tạo phải được đa dạng engagement hơn, phổ biến click, like và share hơn.
Xem thử interests segment nào tạo ra phổ biến engagement hơn
Tính năng Audience Optimization không chỉ sở hữu cho phần compose post của Facebook mà cũng mang thông qua Graph API, Third-party tools và Instant Articels.
Fan Page Của Tôi Đã có Tính Năng Này Chưa?
Fan page của bạn sẽ mặc định mang tính năng này ví như với phổ biến hơn 5,000 likes. trường hợp ít hơn 5,000 likes thì bạn sẽ buộc phải nên kích hoạt nó bằng tay bằng phương pháp vào Settings > General > News Feed Audience and Visibility for Posts và check tìm ô ấy. Sau đấy click Save Changes.
Kích hoạt tính năng này bằng tay nếu fan page ít hơn 5,000 likes
nếu bạn vẫn chưa thấy trên cả post lẫn cả trong settings thì sở hữu khả năng là bây giờ Facebook đang roll out, hãy chờ một vài ngày nữa xem.
Facebook biến chúng ta thành testers cho quy trình machine learning của họ
Tính năng này là bước thử nghiệm thứ 1 của Facebook nhằm giải quyết 1 vấn đề nan giải mà mạng xã hội này đang đối diện ấy chính là việc khiến sao để đưa các nội dung ưng ý đến đúng người xem. Như bạn cũng biết, organic reach của Facebook đang ngày càng giảm sút, lý do với giải thích trong bài viết này. Sự giảm sút ở đây đến từ việc News Feed của chúng ta ngày càng đông đúc với rộng rãi thể dòng thông tin hơn chưa nói tới các thứ linh tinh và spam.
>>>Mời bạn tham khảo: Dịch vụ quảng cáo trên facebook ;
Tự bản thân Facebook ko thể nào xác định được chính xác sở hữu sự thay đổi liên tục và biến đổi ko ngừng của các dạng content trên mạng xã hội. Cho buộc phải Audience Optimization là một bước đi vô cùng tuyệt vời của Facebook lúc cho phép các publishers cảm thấy rằng họ mang quyền được tự quyết là content của mình phù hợp cho mang các đối tượng followers nào. Và thông qua đấy Facebook với thể thu thập thêm data từ phía publishers và hiểu rõ hơn về khách hàng và cách họ tương tác có những loại content ấy. Họ sẽ feed các data thu thập được này vào hệ thống machine learning của thuật toán News Feed và qua ấy cải thiện liên tục khả năng phân tích và sử lý của hệ thống này. Giờ đây hệ thống này, người dạy nó buộc phải hoạt động thế nào sẽ chẳng hề chỉ là Facebook nữa mà chính là chúng ta, các publishers và các bạn Facebook.
Machine learning là giai đoạn mà Facebook dạy cho những chương trình máy tính với thể tự phân tích được nhu cầu của quý khách
Đúng, chúng ta đang bị Facebook lợi dụng để giúp họ thu thập phổ biến thông tin hơn cho quy trình machine learning. Việc phân chia bài viết đến đúng người mua vốn là chuyện của Facebook nhưng bây giờ chúng ta lại là người khiến cho dùm điều này cho họ.
Tại Sao Audience Optimization Lại Quan Trọng?
bây giờ tới phần quan trọng, Audience Optimization mang tiện dụng gì cho chúng ta, những publishers, những người quản lý fan page? Theo Facebook, một số brand lớn tham gia vào giai đoạn beta của Facebook Audience Optimizationnhư The New York Times, MTV, Bleacher Report cho biết rằng công cụ này đem lại sự cải thiện "đáng kể" về số lượng engagements, giúp nhắm chọn những nội dung tốt hơn cho từng dạng đối tượng followers.
Công cụ Audience Optimization này sẽ với lợi số đông cho các fan page lớn có số lượng followers phần lớn và segments của các bạn siêu rộng, không tập trung, ví dụ các fan pages giải trí. Hoặc cũng siêu hữu ích cho các người dùng sở hữu đa dạng dòng dịch vụ khác nhau, ví dụ 1 trung tâm anh ngữ nếu đăng tải 1 post về chủ đề IELTS thì có thể chọn lựa những target audience có hứng thú về IELTS phổ biến hơn thay vì cho mọi các followers đang like fan page vốn có thể sở hữu đa dạng người ko sở hữu nhu cầu.
Audience Optimization là 1 bước đi của Facebook để định hướng những publishers rằng họ phải bớt để ý tới organic reach (vốn đang giảm) mà nên quan tâm rộng rãi hơn tới engagement. Đây cũng là một xu thế bắt buộc đi vì thực chất reach (như impression) là một chỉ số khá vô chừng và chúng ta buộc phải hướng tới những chỉ số rõ ràng hơn như engagements vốn biểu thị rõ ràng hơn sự hứng thú của người xem với nội dung đó.
bây giờ còn quá sớm để mang thể nói được Audience Optimization sẽ giúp cải thiện được mức độ engagement như thế nào so với trước đây nhưng đây là 1 tính năng thực sự lý thú mà toàn bộ người phải tập trung test thử để thấy được tác động của nó đến đối tượng followers trên fan page của mình.
Facebook mang một trang best practices rất chi tiết và rõ ràng về cách khiến thế nào để target 1 phương pháp hiệu quả vớiAudience Optimization. Hãy xem qua để tìm được định hướng seo phải chăng nhất cho mình. Tác fake sẽ chia sẽ thêm các thử nghiệm về việc tối ưu hóa này cụ thể hơn sau khi testing thêm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét