Solomo là gì, đây là một thuật ngữ chỉ 1 hình thức marketing online mới giúp công ty tạo ra dấu ấn đặc biệt khi tiếp cận quý khách.
Người sử dụng ngày càng hợp lý, những hình thức quảng bá trên facebook hay google đã quá quen thuộc sở hữu khách hàng. Điều này khiến người ta nên nghĩ ra một hình thức tiếp thị đặc trưng hơn.
Hằng ngày sở hữu nhiều người dùng các vật dụng cầm tay, di động để lướt website, truy cập mạng xã hội và tiêu dùng các trang mạng thương mại điện tử chuyên dụng cho sắm mua, các thiết bị cầm tay gắn liền mang họ trên đường phố và nơi công cùng. Dựa vào đặc điểm này, Solomo được xây dựng thương hiệu. Solomo = Social (Xã hội) + Location (Địa điểm) + Mobile (Mobile).
Solomo dựa vào việc kết nối tương tác giữa bạn bè trong mạng xã hội để quảng bá địa điểm của công ty thông qua Mobile. Ở Việt Nam, khách hàng với thể sử dụng mạng xã hội Facebook để PR địa điểm của nhà hàng thông qua các thứ cầm tay.
Ví dụ minh họa về cách thức thực hiện Solomo ở 1 quán Cafe tại Hà Nội
VD: 1 quán lẩu sẽ giảm giá 20% cho các các bạn chụp ảnh check-in tại nhà hàng của mình. khi khách hàng thực hiện hành động trên đồng nghĩa mang việc họ đã giới thiệu quán ăn đến bạn bè của mình, điều này hoàn toàn ưng ý với xu hướng của bạn trẻ và người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Trên thực tế, mình đã gặp giả dụ giảm giá 100% cho khách hàng lúc check-in tại quán.
Solomo là 1 hình thức tiếp cận người mua mới mẻ và độc đáo, các doanh nghiệp nên nghiên cứu và ứng dụng vào thực tế trong các hoạt động marketing của mình.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét