"Sự chấp thuận là nguyên tắc, Sự chấp thuận là rất quan trọng,Sự chấp thuận với thể biến mất, Sự chấp thuận thì không thể chuyển giao..."
Bạn sở hữu hàng ngàn địa chỉ email, nhưng không ai có thời gian trả lời câu hỏi của bạn. Bạn muốn chăm sóc những khách hàng này cũng thật là khó, bởi sản phẩm/dịch vụ của bạn chẳng nằm trong vùng để ý của họ. Vậy bằng cách nào bạn sở hữu thể thu thập được danh sách email các bạn 1 cách thực sự chất lượng?
trường hợp bạn muốn khách hàng đăng ký nhận e-mail, hãy mạnh dạn hỏi người dùng.
toàn bộ người càng ngày càng thường xuyên cập nhật thông tin từ những đồ vật Blackberries, iPhones, netbook,… Trong khi sự quan tâm của con người thì có ngừng, trí nhớ cũng nhanh đào thải thông tin, thời gian càng khi càng hạn hẹp, vậy cần, hộp thư tới (inbox) của quý khách đang là "vùng đất" hấp dẫn.
những điều bắt buộc biết trong Email marketing |
đấy là lý do tại sao một danh sách e-mail chất lượng cao do chính người mua chế tạo lại là điểm mấu chốt trong thành công của đa số các chiến dịch kinh doanh. những chương trình quảng cáo, khuyến mãi chỉ thành công lúc chúng lôi kéo được quan tâm của người mua đến sản phẩm của bạn. khi một người đồng ý chế tạo địa chỉ e-mail, điều đấy mang nghĩa là họ đang muốn biết thêm về sản phẩm của bạn, và dành tặng thời gian quý báu cũng như sự quan tâm cho bạn. Trong thế giới bận rộn này, hầu hết người đều chủ động tìm lọc thông tin thích hợp sở hữu sự để ý của mình thì điều này là cực kỳ quý giá. Vậy làm cách nào để bạn sở hữu thêm nhiều email quý khách, làm cho phong phú cơ sở dữ liệu của mình?
Câu trả lời đơn thuần là… hãy hỏi khách hàng! Trước lúc chia sẻ chuyên môn của mình và làm quan hệ sở hữu các đối tượng các bạn thông qua kênh e-mail, bạn nên có được sự chấp thuận của họ.
Bốn nguyên tắc của sự chấp thuận là:
những Apps, công cụ, và cơ hội marketing online với thể thay đổi, nhưng những nguyên tắc này sẽ vẫn giữ nguyên:
1. Sự chấp thuận là nguyên tắc
chẳng phải khách hàng đồng ý phân phối e-mail cho bạn vì tính lịch sự mà vì sự bắt cần mang. Đây là điểm khác nhau giữa 1 nhà email buôn bán chân chính mang một người phát tán thư rác (spammer) và điều này tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh. Hãy hỏi quý khách, và chờ đợi sự chấp thuận của họ. Duy trì mối quan hệ này và đừng lạm dụng nó.
2. Sự chấp thuận là cực kỳ quan trọng
Sự cạnh tranh khốc liệt diễn ra trong hòm thư chính là việc quý khách đã nhận biết được thư rác. Thư rác là những bức e-mail vô nghĩa, không có giá trị, ko có nội dung hữu ích, dụ dỗ người dùng để kiếm tiền. Người nhận thư sẽ nhận ra ngay e-mail nào là thư rác, ngay cả lúc nó đến từ các doanh nghiệp và tổ chức hợp pháp. bởi thế, cần mang được sự chấp thuận trước lúc bạn gửi email cho quý khách, để chứng minh sự đáng tin cậy và tôn trọng các bạn, đồng thời kết nối người mua với các thông tin mà quý khách quan tâm.
3. Sự chấp thuận có thể biến mất
lúc một người đồng ý cho bạn e-mail của họ không mang nghĩa là sự đồng ý này sẽ kéo dài mãi mãi. Hãy cho người mua của mình được từ chối nhận thông tin từ bạn của khi họ không còn muốn nhận e-mail nữa.
4. Sự chấp thuận thì không thể chuyển giao
Hãy cảnh giác với những danh sách e-mail được bán bởi bên thứ ba. Ai cũng đều muốn nhận thư từ những công ty mà họ biết và tin tưởng chứ chẳng hề những doanh nghiệp lạ hoắc. Hãy khôn ngoan và đừng nghĩ rằng các bạn đồng ý cho bạn email thì quý khách cũng đồng ý có doanh nghiệp khác.
Hướng dẫn viết Email kinh doanh tốt |
các mẹo để thiết kế danh sách e-mail đảm bảo cao:
- Hãy tận dụng đa số cơ hội để mời người dùng đăng ký nhận e-mail. Sau đây là các cách thức để có thêm người đăng ký và sở hữu một danh sách e-mail tốt, uy tín hơn.
- yêu cầu người dùng đăng kí danh sách bản tin online và offline. Hãy khiến cho nó trở nên vui vẻ và đơn thuần.
- Đặt biểu tượng "đăng ký nhận e-mail" trên trang chủ và đường link dẫn đến những trang lưu trữ bản tin email.
- quảng bá các bản tin email của bạn trên blog và mạng xã hội. Thêm "đăng ký nhận e-mail" vào trang Facebook. Đăng những đoạn quảng cáo trên Twitter, kết nối đa số người đến trang lưu trữ để xem lại các bản tin email trước đấy. Gửi tin nhắn qua Linkedln để mời đa số người biết tới bản tin qua email của bạn và mời họ ghé qua web để đăng ký.
- Đặt một bản đăng ký và 1 bản in bản tin qua email mới nhất ở quầy thu tiền.
- Đính kèm bản tin điện tử và đường link đăng ký trên danh thiếp và những phương tiện truyền thông in ấn khác.
- Tổ chức cuộc thi cho những nhân viên, những nhân viên bán hàng và các thành viên khác, khuyến khích họ đăng ký nhận e-mail.
- Tặng một báo cáo miễn phí hoặc coupon cho những người đăng ký mới.
- Cho phép người dùng chọn lựa các lĩnh vực mà họ chú ý lúc đăng ký nhận e-mail, từ đó bạn với thể hướng họ tới nội dung mà họ thích.
- Gửi e-mail chào đón để xác nhận những người dùng đăng ký mới. dùng cơ hội này để thiết lập kì vọng cho các gì họ sẽ nhận được và tần suất nhận email.
Hãy đọc qua những mẹo trên và xem xem bạn đã bỏ lỡ những cơ hội nào để thiết kế danh sách e-mail rẻ hơn. với các phân khúc thị trường mà bạn vẫn chưa khai thác. Bạn sẽ không biết liệu các bạn mang lưu ý đến mình ko bạn giả dụ như bạn ko hỏi họ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét